Overwatch 2

ผู้เล่น Overwatch 2 ตั้งคำถามว่าบางแง่มุมของการสร้างรายได้จากร้านค้าของ Blizzard อาจผิดกฎหมายในบางประเทศรวมถึงออสเตรเลียหรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์การสร้างรายได้แบบเล่นฟรีของ Overwatch 2 ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่เริ่มกิจกรรม Halloween ของเกม

คลื่นแห่งความหงุดหงิดนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์แนวใหม่ต่อสิ่งที่หลายคนกล่าวว่า Blizzard ขึ้นราคาเครื่องสำอางสูงเกินไป ผู้เล่น Overwatch 2 เหล่านั้นอาจมีประเด็นที่ปฏิเสธไม่ได้เกี่ยวกับการตัดสินใจของ Blizzard

Blizzard มีระบบการสร้างรายได้ที่ค่อนข้างตรงไปตรงมาใน Overwatch 2 นอกเหนือจาก Battle Pass ใน Overwatch 2 แล้ว ทุกอย่างในเกมมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน Overwatch Coin ระดับพรีเมียม แม้ว่าเนื้อหาบางส่วนจะถูกล็อกไว้เบื้องหลังกิจกรรมพิเศษ

ส่วนมากสามารถซื้อได้นอกร้านค้าของ Overwatch 2 ตัวร้านสงวนไว้สำหรับสกิน Overwatch 2 ที่ไฮไลต์และชุดเนื้อหาส่วนมากเพิ่งเปิดตัวใหม่

ในบางประเทศผลิตภัณฑ์ไม่สามารถทำเครื่องหมายจากราคาที่ไม่ได้ขายได้ในเวลาเพียงพอ” กล่าวอีกนัยหนึ่ง Blizzard ลดราคาผลิตภัณฑ์จากราคาที่ไม่เคยมีให้จริงถือเป็นความเข้าใจผิดในบางประเทศ อาจนำไปสู่การบังคับปฏิบัติตามหรือบังคับใช้

แนวคิดก็คือส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีการนำเสนอมาก่อนไม่ใช่ส่วนลดจริงๆ การใช้ส่วนลดใช้เพื่อนำเสนอราคาที่ดีกว่าเท่านั้น ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดเกี่ยวกับมูลค่าของการซื้อที่แท้จริง ACCC ของออสเตรเลียแสดงตัวอย่างการอ้างราคาที่ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นการโปรโมตผลิตภัณฑ์ “ที่ราคา ‘ลดราคา’ จริงๆ แล้วไม่ใช่ราคาขายชั่วคราว”

ใน Overwatch 2 ตอนนี้ Witch Kiriko Bundle ใหม่ล่าสุดขายในราคา 2,600 Overwatch Coins ลดราคา 29% จากราคา “ปกติ” ที่ 3,700 ในชุดประกอบด้วยสกินระดับตำนานของแม่มดคิริโกะ, เครื่องรางอาวุธระดับมหากาพย์แมวดำ, นามบัตร Celestial Epic

ไอคอนผู้เล่นระดับตำนานของแม่มด และบทนำ Clean Sweep Rare Highlight เนื้อหาเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมดและไม่มีให้บริการที่อื่นในร้านค้า และจะไม่มีรายการแยกจำหน่ายต่างหาก

ข้อโต้แย้งของ Blizzard ก็คือว่ามีราคามาตรฐานสำหรับสินค้าต่างๆ ตัวอย่างเช่น สกินระดับตำนานคือ 1,900 เหรียญ Overwatch Epic Weapon Charm จะเป็น 700 เหรียญ ไอคอนผู้เล่นและนามบัตรไม่มีให้ซื้อจริง Blizzard สามารถกำหนดราคาได้ตามต้องการ แต่ประเด็นคือ Blizzard อาจเชื่อว่า 3,700 เป็นราคาเต็มที่สมเหตุสมผลและอธิบายได้

Leave a Reply