Valheim

Iron Gate ผู้พัฒนาของ Valheim ได้เผยแพร่การอัพเดตอย่างเป็นทางการที่ช่วยให้สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มในเกมเอาชีวิตรอดของชาวไวกิ้งได้ การเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จแบบไวรัลพร้อมให้เล่นล่วงหน้าบน Steam ได้เป็นเวลากว่าหนึ่งปีครึ่งแล้ว และ Iron Gate ยังคงขยาย Valheim ด้วยคุณสมบัติและเนื้อหาใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ

การอัพเดตใหม่ของ Valheim นั้นค่อนข้างไม่แน่นอน แต่แสดงให้เห็นว่าการพัฒนาเกมกำลังดำเนินไปโดย Iron Gate มองไปในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

ก่อนที่แฟน Xbox จะสับสน วันที่วางจำหน่ายสำหรับ Valheim บนคอนโซลก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปนับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ Iron Gate พูดถึงเรื่องนี้ Valheim จะยังคงวางจำหน่ายใน Xbox One และ Xbox Series X/S ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 ในรูปแบบ Xbox Game Pass Day One เมื่อพอร์ตเหล่านั้นของ Valheim มาถึง

พวกเขาจะรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วย นั่นไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นสำหรับการอัพเดทล่าสุดของ Valheim อย่างไรก็ตาม

การอัพเดตล่าสุดของ Valheim กล่าวถึงการเล่นข้ามแพลตฟอร์มประเภทต่างๆ แม้ว่า Valheim จะวางจำหน่าย Xbox จนถึงปีหน้า แต่การประกาศอื่นยืนยันว่าเกมเอาชีวิตรอดจะวางจำหน่ายผ่าน PC Game Pass ในวันที่ 29 กันยายน หมายความว่า Valheim จะเสนอให้บน Microsoft Store นอกเหนือจาก Steam

การอัพเดตในวันนี้จะเปิดใช้งานการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่างหน้าร้านบนพีซี เพื่อให้ Steam, Microsoft Store และ Xbox Game Pass สำหรับผู้เล่นพีซีทั้งหมดสามารถเล่นด้วยกันได้

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติด้านคุณภาพชีวิตอื่นๆ อีกหลายอย่างในการอัพเดท Valheim นี้ ขณะนี้มีอินเทอร์เฟซที่อนุญาตให้ผู้เล่นกู้คืน/ลบบันทึกและสำรองข้อมูล ตอนนี้แท็บ “เข้าร่วมเกม” รองรับการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์โปรด และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เพื่อทำให้ค้นหาเซิร์ฟเวอร์ข้ามเกมได้ง่ายขึ้น

โดยพื้นฐานแล้ว ไม่ใช่ทุกเซิร์ฟเวอร์ที่จะแปลงเป็นการอัพเดทข้ามเกม ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้ผู้เล่นค้นหาเซิร์ฟเวอร์ข้ามเกมได้ง่ายขึ้น ดูว่าเซิร์ฟเวอร์โปรดของพวกเขารองรับการเล่นข้ามเกมหรือไม่ และยังอนุญาตให้เซิร์ฟเวอร์จัดการบันทึกก่อน อัพเดตเป็นการเล่นข้าม

นี่เป็นแพตช์ที่จำเป็น เนื่องจากผู้เล่น Valheim ส่วนใหญ่ทราบกันดีอยู่แล้ว Valheim ได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อตั้งแต่เปิดตัว แต่ชุมชนของมันหดตัวลงเมื่อผู้เล่นก้าวหน้าเท่าที่พวกเขาต้องการ

Leave a Reply